0901 727 678

“Lấy trẻ làm trung tâm”- Phương pháp giáo dục của cô giáo mầm non

Montessori

Câu chuyện viết về cô Nguyễn Thùy Linh – Trường Mầm non Phùng Xá, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội . Hơn 7 năm gắn bó với bậc mầm non, cô luôn nỗ lực, đi đầu trong công tác chuyên môn để thực hiện hiệu quả phương pháp giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm”.

Phương pháp giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm” :

Năm 2012, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành giáo dục mầm non, cô giáo Thùy Linh may mắn được về công tác tại Trường Mầm non Phùng Xá, huyện Mỹ Đức – một ngôi trường giàu truyền thống với bề dày thành tích của ngành Giáo dục Thủ đô.

Cô luôn trăn trở việc tìm ra phương pháp giảng dạy chú trọng việc lấy trẻ làm trung tâm. Ở đó, cô giáo chỉ có vai trò là người hướng dẫn, gợi ý cách chơi theo trình tự hợp lý còn trẻ sẽ là người thực hiện.

Giáo viên mầm non
Cô giáo Nguyễn Thùy Linh (áo dài vàng) luôn trăn trở việc tìm ra phương pháp giảng dạy chú trọng việc lấy trẻ làm trung tâm.

Cô Thùy Linh chia sẻ: Điều quan trọng là giáo viên phải nắm được nhu cầu, hứng thú, khả năng của từng trẻ để có cách giảng dạy phù hợp. Và cũng chính sự khác nhau đó, đòi hỏi giáo viên mầm non là phải tạo cho trẻ có nhiều cơ hội để học thông qua môi trường cho trẻ học tập. Môi trường ở đây không chỉ dừng lại ở trong lớp học mà tận dụng tất cả không gian trong và ngoài lớp học nhằm tạo điều kiện cho trẻ được học, được trải nghiệm, được khám phá mọi lúc, mọi nơi.

Năm học 2018-2019, với chuỗi sự kiện xuyên suốt trong năm học như “Ngày hội đến trường của bé”, “Bé vui đón trung thu” với các hội thi như “Giai điệu tuổi hồng”, “Chúng cháu vui khỏe”… đã để lại nhiều ấn tượng, kỉ niệm đẹp với học sinh và đông đảo phụ huynh học sinh.

Để có được thành công của các Hội thi và các ngày hội, cô giáo Thùy Linh đã cùng phối hợp với Ban Giám hiệu, tổ chuyên môn lập kế hoạch chi tiết, cụ thể, rõ ràng; xây dựng thể lệ cuộc thi và hướng dẫn học sinh cách tham gia các hội thi. Bên cạnh đó, nhà trường đã chú trọng đầu tư âm thanh, ánh sáng, mua sắm trang phục văn nghệ và các phụ kiện biểu diễn thẩm mỹ, đẹp mắt nhằm tạo không khí vui tươi tràn ngập khắp sân trường và trong từng lớp học đã giúp cho các ngày hội thành công.

Thông qua các hoạt động, các hội thi mà cô giáo Thùy Linh luôn tìm tòi, sáng tạo đã tạo sân chơi lành mạnh, tạo cơ hội cho trẻ được tiếp cận với các phương pháp dạy học mới và luôn đảm bảo nguyên tắc giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm”.

Là một giáo viên có nhiều cơ hội được tham gia các phong trào Đoàn Thanh niên và hoạt động Công đoàn, cô giáo Thùy Linh luôn học hỏi và có những ý tưởng sáng tạo, hình thành kỹ năng viết kịch bản, dẫn chương trình và tổ chức thành công các chương trình lễ hội cho trẻ tại trường mầm non.

Bên cạnh đó, cô luôn phối hợp với các đồng nghiệp tiên phong ứng dụng đổi mới phương pháp dạy học trong các hoạt động giáo dục trẻ, tổ chức các hoạt động mẫu để đồng nghiệp trong và ngoài nhà trường đến tham dự.

Ngoài ra, cô còn tích cực tham gia hoạt động cộng đồng như phối hợp với phụ huynh tổ chức hoạt động sáng tạo nghệ thuật, vui chơi trải nghiệm như làm bánh chưng, bánh trôi, tham quan làng nghề truyền thống, các hoạt động trong các ngày lễ hội cho học sinh, luôn quan tâm và động viên đến các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đặc biệt, với sáng kiến của bản thân và được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Giám hiệu, cô đã thành công trong hội thi “Giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non” và đạt giải Nhì cấp Thành phố. Trong hội thi “Giai điệu tuổi hồng”, được sự quan tâm chỉ đạo của Ban giám hiệu, cô phối hợp cùng các đồng nghiệp tham gia hội thi với các tiết mục đặc sắc đã đạt giải Nhất cấp cụm và giải Nhì cấp huyện.

Nguồn http://laodongthudo.vn

Xem thêm : 

Những việc cần phải làm khi nhận chuyển nhượng trường mầm non

Cách Tổ chức tiệc Halloween cho bé bất ngờ và thích thú

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *